Những sai lầm khi giảm cân

Giảm cân an toàn và hiệu quả là đề tài nóng được hầu hết các chị em quan tâm, đặc biệt là các chị em sau sinh và phương pháp giảm cân nào cũng cần có thời gian. Nếu muốn giảm cân bạn cần xác định áp dụng chế độ giảm cân khoa học trong thời gian dài. Các chị em không nên quá vội vàng để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Dưới đây là một số quan niệm sai lầm khi kiêng ăn giảm béo thường gặp:

Nhịn đói và ăn ít mỡ sẽ giảm cân
Việc nhịn ăn hoặc ăn ít mỡ có thể giúp bạn giảm cân, nhưng sức khỏe cũng giảm theo luôn. 

Nhịn ăn hoàn toàn chẳng những khó đạt hiệu quả giảm cân mà còn có thể ảnh hưởng đến trí nhớ, hệ miễn dịch kém, hạ huyết áp, thiếu máu, trao đổi chất kém, suy nhược cơ thể... thậm chí gây tử vong. Thay vào đó bạn nên chia nhỏ bữa ăn, ăn ít hơn để cảm thấy không bị đói.

Tất nhiên là khi nhịn ăn, năng lượng không đưa vào nữa thì cơ thể sẽ huy động năng lượng dự trữ từ mô mỡ. Kết quả là mô mỡ sẽ giảm, cân nặng sẽ giảm.Ngoài ra với chế độ ăn uống có nhiều rau củ và chất xơ, và các chất béo tốt sẽ giúp bạn thành công việc giảm cân của mình.


Ăn càng nhiều trái cây càng tốt
Bạn nghĩ rằng trong trái cây chứa đựng toàn những chất có lợi cho cơ thể (như chất xơ, vitamin, các loại vi chất) nên ăn càng nhiều càng tốt, thậm chí có thể ăn thay rau. Thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Dù các vitamin có quý giá thế nào thì cơ thể chỉ cần một lượng nhất định, khi cung cấp quá nhiều vitamin cho cơ thể bằng cách ăn quá nhiều có thể sẽ gây bệnh. Trái cây cũng không thể thay thế các loại rau vì rau có những loại vitamin và vi chất riêng. Vì thế nếu ăn hoa quả thay rau xanh sẽ làm cho cơ thể thiếu vitamin và nhiều vi chất.

Chẳng hạn nếu ăn quá nhiều các loại quả có màu đỏ, vàng cà rốt, ớt, bí đỏ sẽ có nguy cơ mắc bệnh vàng da. Ăn quá nhiều vải, nhãn, sầu riêng bạn có thể bị nhiệt, mọc mụn nhọt hay lở loét…

Tập thể dục nhiều



Nguyên tắc của việc tập thể dục giảm cân là bắt đầu từ từ và tăng dần đều. Việc luyện tập quá nhiều không hề tốt. Bạn không nên tự gò bó bản thân mình để tập luyện những bài thể dục hà khắc mà hãy tập luyện có bài bản, có chế độ giảm cân nhất định. Nếu tập thể dục không đúng cách bạn có thể sẽ bị tăng cân, vì thế nên cẩn trọng khi tập thể dục giảm cân.


Tránh xa thịt
Thịt chứa nhiều mỡ và cholesteron nên nhiều người cảm thấy sợ, đặc biệt là những ai đang giảm béo. Về góc độ khoa học, bạn không nên loại bỏ hoàn toàn cholesteron khỏi chế độ ăn hàng ngày, bởi đó chính là chất liệu cần thiết để tạo nên hoóc môn – một chất phát huy tác dụng rất hiệu quả khi cơ thể mệt mỏi. Thiếu cholesteron, lượng hoóc môn sẽ giảm, sức đề kháng bị giảm sút.
Các loại thịt (đã bỏ mỡ và da) chứa ít chất béo, không có carbohydrates nên hoàn toàn xứng đáng nằm trong list các thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả.
Share on Google Plus

About Hương Quế

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Post a Comment