3 Cách chữa trị bệnh nhiệt miệng ở lưỡi và môi nhanh và hiệu quả nhất

Nhiệt miệng là còn được gọi là viêm loét niêm mạc khoang miệng, bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi và mọi giới tính. Những người bị mắc nhiệt miệng chưa bao giờ cảm thấy dễ chịu cả, bệnh gây khó chịu đau đớn đặc biệt khi ăn, uống và khi nói chuyện, đặc biệt nếu bị nhiệt miệng ở lưỡi thì còn khó chịu hơn rất nhiều lần. Hiện nay, có nhiều cách chữa trị bệnh nhiệt miệng ở lưỡi và môi, hay khoang miệng mang lại hiệu quả nhanh chóng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chữa trị bệnh nhiệt miệng ở lưỡi và môi nhanh và hiệu quả nhất để giúp bạn ăn uống dễ chịu hơn.

Nhiệt miệng là bệnh thường gặp gặp khi cơ thể bị nóng

Nguyên nhân gây ra bệnh nhiệt miệng ở lưỡi và môi

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh nhiệt miệng
+ Chức năng hoạt động của gan bị suy giảm dẫn đến khả năng lọc và khử độc cho cơ thể bị hạn chế dẫn đến hình thành lượng chất độc lớn trong cơ thể không thể thoát ra ngoài ạo thành ổ hoại tử, khi ổ hoại tử vỡ sẽ tạo thành vết loét ở lưỡi, môi hay bất kỳ chỗ nào trong miệng (nhiệt miệng ở lưỡi, môi).
+ Áp lực công việc gây ảnh hướng đến tinh thần gây căng thẳng dẫn đến khả năng miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, làm nội tiết bên trong cơ thể không ổn định.
+ Do nhiễm khuẩn làm mất cân bằng cơ chế sinh học trong miệng của các tạp khuẩn.
+ Do yếu tố nội tiết bị mất cân bằng như phụ nữ thời kỳ kinh nguyệt, thời sinh sinh nở, trong khi đang mang thai hoặc sau khi sinh.
+ Do trong cơ thể bị thiếu những chất có tác dụng bổ sung máu như iron, vitamin B12.
+ Ăn nhiều đồ ăn nóng và nhiều dầu mỡ.

Cách chữa trị bệnh nhiệt miệng ở lưỡi và môi nhanh và hiệu quả nhất

1. Cách chữa trị bệnh nhiệt miệng ở lưỡi, môi bằng chế độ vệ sinh

Bạn thường xuyên vệ sinh miệng (đánh răng) hàng ngày 2 đến 3 lần, mỗi lần không nên đánh răng quá lâu sẽ gây chảy máu chân răng hoặc làm vùng khoang miệng đau rát. Nên sử dụng nước súc miệng đều có tác dụng sát khuẩn rất tốt. Ngoài ra bạn nên uống nhiều nước để cơ thể được thanh lọc và làm dịu mát cơ thể.

2. Cách chữa trị bệnh nhiệt miệng ở lưỡi, môi bằng chế độ ăn uống

Việc ăn uống hàng ngày cũng được xem là nguyên nhân dẫn đến nhiệt, do đó mỗi người cần có chế độ ăn uống đúng mực. Hạn chế ăn đồ khô, nóng, cay... những đồ có tính chất làm cơ thể nóng và mất nước. Bạn nên ăn những thực phẩm mát cung cấp nhiều vitamin và nước cho cơ thể.
Chế độ ăn uống giúp cơ thể giữ được thăng bằng và luôn khỏe mạnh

3. Cách chữa trị bệnh nhiệt miệng ở lưỡi, môi bằng các đồ chua

Những đồ chua rất tốt cho những người bị nhiệt vì có tác dụng kháng khuẩn và giàu vitamin. Khi bị nhiệt miệng ngậm chanh, khế muối sẽ có tác dụng rất nhanh mặc dù sẽ gây đau và sót nhưng khả năng kháng khuẩn và có tác dụng ngăn ngừa ung thư đều rất tốt. Những thức chua đều có tác dụng hợp chất chống lại các vi khuẩn vi rút gây viêm, lở loét , kháng viêm và cung cấp chất chống ôxy hóa cho cơ thể.
Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn 3 cách chữa trị bệnh nhiệt miệng ở lưỡi và môi nhân và hiệu quả nhất rồi đấy. Bệnh nhiệt miệng ở lưỡi và môi rất hay gặp, tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây đau đớn và khó chịu cho người mắc phải. Vì vậy, chúng ta hãy phòng tránh bệnh thay vì chữa bệnh. Thường xuyên ăn uống và vệ sinh hợp lý đúng cách, thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Share on Google Plus

About Gia Minh Media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Post a Comment