Cách dùng gia vị giảm cân

Khoa học đã chứng minh có một số loại gia vị có tác dụng kiểm soát cân nặng hiệu quả, đặc biệt cho nhóm người đang có nhu cầu giảm cân.
Dưới đây là những gia vị không thể thiếu trong kế hoạch giảm cân của bạn, những loại gia vị này đều tham gia tích cực vào quá trình đốt cháy mỡ thừa, giảm đầy hơi và hơn hết là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà nó mang lại.
Gừng

Gừng là một bài thuốc thiên nhiên được đánh giá cao trong việc giảm triệu chứng buồn nôn. Mỗi bữa ăn thêm một hai lát gừng sẽ rất có ích cho hệ tiêu hóa. Một nghiên cứu khoa học được xuất bản trên tạp chí Gastroenterology đã chỉ ra khả năng giải độc và làm sạch dạ dày của củ gừng. Gừng có tính cay nóng, vậy nên bạn tuyệt đối không ăn quá nhiều, mỗi bữa chỉ nhâm nhi một lát mỏng là đủ.



Bạn có thể thêm gừng trong các món ăn như salad hoặc trà gừng. Tinh chất trong gừng sẽ tham gia vào quá trình đốt cháy lượng mỡ dư thừa, giúp cơ thể giảm cân an toàn và hiệu quả. Bên cạnh hấp thụ trực tiếp, dân gian cũng có rất nhiều cách giảm cân từ gừng, ví dụ như gừng ngâm rượu, gừng rang muối và chườm lên cơ thể.



 Quế




 Quế là loại gia vị chứa chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ, chất chống oxy hóa polyphenol trong quế được chứng minh là có tác dụng kiểm soát hàm lượng insuline. Đồng thời, quế cũng hạn chế sự tích lũy mỡ trong cơ thể. Bạn có thể rắc thêm bột quế trong các món ăn mỗi ngày để có vòng eo thon gọn cũng như kiểm soát cảm giác thèm ăn. Hoặc thêm quế vào tách trà thưởng thức mỗi ngày cũng là gợi ý tuyệt vời.

Hạt tiêu



Hạt tiêu là một loại gia vị tạo mùi thơm không thể thiếu trong nhiều món ăn, bên cạnh tác dụng nấu ăn, đây còn là bài thuốc chữa bệnh hữu hiệu. Theo Đông Y, hạt tiêu đen có khả năng chống viêm và khắc phục các vấn đề về đường tiêu hóa. Tinh chất trong tiêu đen tham gia quá trình cản trở hình thành chất béo tích tụ trong cơ thể, từ đó hỗ trợ giảm kích thước vòng 2. Việc kiểm soát tốt lượng cholesterol giúp hạt tiêu trở thành nguồn gia vị tốt cho bệnh tim mạch.

Mù tạt
Mù tạt là loại gia vị cực cay và rất khó ăn. Các nhà khoa học tại trường Đại học Oxford (Anh) đã chứng minh tiêu thụ một thìa mù tạt (khoảng 5calo) sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí dinh dưỡng lâm sàng châu Á cũng chỉ ra, việc thêm mù tạt khiến quá trình tiêu thụ thực phẩm chứa mỡ nguyên chất giảm mạnh. Dầu mù tạt mang hương vị đặc trưng và kích thích quá trình giảm cân hiệu quả.

Ớt
 

Ớt có vị cay và không phải ai cũng ăn được, tuy nhiên, đây lại là loại gia vị hỗ trợ giảm cân hiệu quả, ngăn chặn cảm giác thèm ăn và tăng cường khả năng sinh nhiệt, đốt cháy mỡ thừa. Vậy nên, hãy thêm ớt trong những món kho hoặc nướng để tăng thêm vị hấp dẫn cũng như kiểm soát cân nặng của cơ thể.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Post a Comment