Đánh bay mụn bằng tinh bột nghệ

Nghệ tươi có đến hàng ngàn lợi ích cho vẻ đẹp của phụ nữ. Mặt nạ từ nghệ có thể dùng như một chất khử trùng tự nhiên, giúp đánh bật mụn trứng cá cực kì hiệu quả. Bên cạnh đó, phái đẹp cũng không thể bỏ qua công dụng hàng đầu của nghệ, đó là làm trắng da an toàn.

 


 



Nếu kiên trì đắp mặt 2 lần/tuần thì chỉ sau 1-2 tháng các bạn sẽ thật sự ngạc nhiên bởi làn da ngày một hồng hào, căng mịn, sạch mụn, ngay cả nám tàn nhang cũng mờ đi rõ rệt.


Bột nghệ và mật ong

Hãy trộn bột nghệ cùng 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 nửa thìa bột mì (có thể dùng bột ngô hoặc bột gạo) và 1 ít nước để hỗn hợp được dày đặc. Thoa mặt nạ lên da mặt, da cổ và giữ trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước âm ấm. Làn da bạn sẽ nhanh chóng trắng sáng, tươi tắn hơn bao giờ hết.

Danh bay mun va lan da trang sang nho tinh bot  nghe-hinh-anh-1
Nghệ với sữa chua không đường

Các bạn cho 1 thìa cà phê đầy bột nghệ vào chén, có thể rót thêm nửa thìa cà phê mật ong. Tiếp đó đổ sữa chua không đường vào trộn đều đến khi thành dạng sệt. Sau khi rửa mặt sạch thoa hỗn hợp lên da và giữ nguyên 20-30 phút.

Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng loại mặt nạ này có tác dụng kháng khuẩn cao, làm da căng mịn, sạch mụn và ngăn ngừa lão hóa. Nó đặc biệt hiệu quả với da mặt bị tổn thương do mụn, sẹo thâm. Duy trì mỗi tuần đắp 2 lần trong vòng 1 tháng sẽ có hiệu quả rõ rệt.

Nghệ và lòng trắng trứng gà

Danh bay mun va lan da trang sang nho tinh bot  nghe-hinh-anh-2
Dùng 1 lòng trắng trứng gà, thêm 2,3 giọt dầu oliu, nước cốt chanh và nước hoa hồng. Trộn đều các thành phần này với nhau, sau đó thêm 1 thìa tinh bột nghệ và đánh đều hỗn hợp. Thoa  lên vùng da mặt, cổ và tai. Để 15 sau đó rửa sạch lại bình thường.

Nghệ với dâu tây

Dùng 3,4 quả dâu tây đánh nhuyễn, sau đó cho thêm 1 thìa bột ngô và 1 thìa tinh bột nghệ. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt đợi đến khi khô thì rửa sạch.


Nghệ với  dưa chuột và dầu dừa

Muốn các đốm mụn trứng cá nhanh chóng bị khuất phục hãy dùng tinh bột nghệ trộn với 1 thìa nước ép dưa chuột và vài giọt dầu dừa. Thoa lên vùng da mụn để khoảng 20p hoặc có thể để qua đêm rồi rửa mặt sạch.


Nghệ và lòng đỏ trứng gà

Dùng 1 lòng đỏ trứng gà với 2 thìa tinh bột nghệ, trộn đều hỗn hợp. Thoa lên mặt để khoảng 20p rồi rửa sạch. 

Thông thường đắp mặt nạ nghệ sau khi rửa mặt xong da sẽ bị hơi vàng dù có rửa mặt kĩ, nhưng riêng với mặt nạ nghệ và lòng đỏ trứng gà thì bạn hoàn toàn yên tâm là da sẽ không bị vàng.
Share on Google Plus

About Gia Minh Media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Post a Comment